ประเภทต่าง ๆ ของการเชื่อมและสิ่งที่ต้องใช้

การเชื่อม MIG
————————————————-
การเชื่อม MIG เป็นหนึ่งในการเชื่อมประเภทที่ง่ายกว่าสำหรับผู้เริ่มต้นในการเรียนรู้ การเชื่อม MIG เป็นจริงการเชื่อมสองประเภทที่แตกต่างกัน ครั้งแรกที่ใช้ลวดเปล่าและแกนฟลักซ์ที่สอง ลวดเชื่อม MIG สามารถใช้เชื่อมโลหะบาง ๆ เข้าด้วยกัน การเชื่อม MIG แบบฟลักซ์สามารถใช้นอกอาคารได้เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีเครื่องมือช่าง วัดการไหลหรือการจ่ายก๊าซ การเชื่อม MIG มักจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบงาน DIY และช่างเชื่อมงานอดิเรกที่ไม่มีเงินใช้จ่ายกับอุปกรณ์ราคาแพง
การเชื่อมติด

การเชื่อมแบบแท่ง (Stick welding) หรือที่เรียกว่าการเชื่อมอาร์ค (Arc Welding)
การเชื่อมติดเป็นเรื่องยากที่จะเชี่ยวชาญกว่าการเชื่อม MIG แต่คุณสามารถรับอุปกรณ์เชื่อมติดได้เล็กน้อยถ้าคุณอยากกลับบ้าน การเชื่อมแบบแท่งใช้แท่งลวดเชื่อมอิเล็กโทรดแบบแท่ง

เครื่องเชื่อมทิก
————————————————-
การเชื่อมด้วย TIG นั้นมีประโยชน์อย่างมาก แต่ก็เป็นหนึ่งในเทคนิคการเชื่อมที่ยากต่อการเรียนรู้และช่างเชื่อม TIG ไฟฟ้าของลินคอล์นเป็นบุคคลที่มีทักษะ ต้องใช้สองมือสำหรับการเชื่อมทิก มือข้างหนึ่งฟีดร็อดในขณะที่อีกคนหนึ่งถือคบเพลิง ไฟฉายนี้สร้างความร้อนและอาร์คซึ่งใช้ในการเชื่อมโลหะทั่วไปส่วนใหญ่รวมถึงอลูมิเนียมเหล็กโลหะผสมนิกเกิลทองแดงผสมโคบอลต์และไทเทเนียม

พลาสม่าอาร์คเชื่อม
————————————————-
การเชื่อมอาร์คพลาสม่าเป็นเทคนิคที่มีความแม่นยำและเป็นที่นิยมใช้ในงานการบินและอวกาศที่ความหนาของโลหะอยู่ที่ 0.015 นิ้ว ตัวอย่างหนึ่งของแอปพลิเคชันดังกล่าวจะอยู่บนใบเครื่องยนต์หรือซีลอากาศ เทคนิคการเชื่อมอาร์คพลาสม่านั้นคล้ายคลึงกันมากกับเทคนิคการเชื่อมแบบ TIG แต่อิเล็กโทรดจะถูกฝังใหม่และก๊าซไอออไนซ์ภายในอาร์คจะถูกใช้เพื่อสร้างความร้อน

การเชื่อมแก๊ส
————————————————-
การเชื่อมแก๊สไม่ค่อยได้ใช้อีกต่อไปและส่วนใหญ่ถูกแทนที่ด้วยการเชื่อมทิก ชุดเชื่อมก๊าซต้องใช้ออกซิเจนและอะเซทิลีนและเป็นแบบพกพามาก บางครั้งพวกเขาก็ยังใช้เชื่อมเศษท่อไอเสียรถยนต์เข้าด้วยกัน
ในปัจจุบันมีปัญหาการขาดแคลนช่างเชื่อมฝีมือดีจำนวนมากในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกดังนั้นสำหรับคนหนุ่มสาวที่ตัดสินใจประกอบอาชีพช่างเทคนิคงานเชื่อม

ลำแสงอิเล็กตรอนและการเชื่อมด้วยเลเซอร์
——————————————————————
ลำแสงอิเล็กตรอนและการเชื่อมด้วยเลเซอร์นั้นมีความแม่นยำสูงและเทคนิคการเชื่อมด้วยพลังงานสูง

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์เชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *