การเชื่อมที่ดีของคุณเพียงทำตามรายการตรวจสอบด้านล่างเพื่อการเชื่อมที่สะอาดและราบรื่น มีความสุขในการเชื่อม!
 
1. เพิ่มประสิทธิภาพแหล่งพลังงานของคุณ
——————————————————————
เพิ่มพลังให้เครื่องของคุณ ตรวจสอบแผ่นป้ายชื่อบนเครื่องมือช่างเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับพลังงานที่ต้องการ เครื่อง 120 โวลต์ควรอยู่บนเบรกเกอร์ 20 แอมป์ หลีกเลี่ยงการใช้สายต่อและใช้สายเกจวัดแรงเพื่อลดแรงดันตก

เพื่อให้แน่ใจว่าได้รับพลังงานที่ต้องการ เครื่อง 120 โวลต์ควรอยู่บนเบรกเกอร์ 20 แอมป์ หลีกเลี่ยงการใช้สายต่อและใช้สายเกจวัดแรงเพื่อลดแรงดันตก

2. ตั้งค่าขั้วอิเล็กโทรดที่ถูกต้อง
——————————————————————
คุณกำลังดำเนินการอะไรกระบวนการเชื่อมอาร์คโลหะแก๊ส (GMAW) หรือการเชื่อมอาร์คฟลักซ์ cored (FCAW) เครื่อง MIG จะต้องใช้แก๊สป้องกันหากคุณใช้ GMAW และอิเล็กโทรดจะเป็นสีทองแดง ER70S6 เป็นเครื่องที่ใช้กันมากที่สุด ตรวจสอบว่าขั้วของเครื่องถูกตั้งค่าเป็นขั้วบวก เครื่อง MIG ที่รัน FCAW จะใช้อิเล็กโทรดแกนฟลักซ์เช่นสาย e71t ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นสีเงินและไม่ต้องการก๊าซเพิ่มเติม ตรวจสอบว่าขั้วของเครื่องตั้งไว้ที่ขั้วลบ DC กระบวนการใดกระบวนการหนึ่งจะล้มเหลวในการทำงานได้ดีหากตั้งค่าขั้วไม่ถูกต้อง

3. พิจารณาความหนาของวัสดุของคุณ
——————————————————————
ตรวจสอบว่ากระบวนการและขนาดอิเล็กโทรดของคุณนั้นถูกต้องสำหรับวัสดุ GMAW ป้องกันก๊าซได้ดีกว่ามากสำหรับวัสดุเชื่อมที่มีขนาด 16 เกจหรือทินเนอร์ แต่เครื่อง 120 โวลต์ส่วนใหญ่ไม่สามารถผลิตรอยเชื่อมที่เพียงพอบนเหล็กหนากว่า⅛” เว้นแต่ว่าพวกเขากำลังใช้งาน FCAW หากคุณกำลังเชื่อม⅛” หรือหนาขึ้นโดยใช้เครื่องอินพุต 120v คุณต้องใช้แกนฟลักซ์เพื่อสร้างเสียงเชื่อม อย่างไรก็ตามมันเป็นเรื่องยากที่จะใช้แกนของฟลักซ์บนวัสดุที่บางกว่า 16 เกจ (.062) เนื่องจากความร้อนที่สูงกว่ามีแนวโน้มที่จะละลายรูขนาดใหญ่ในการทำงานโดยทั่วไปกระบวนการ GMAW จะทำงานที่เย็นกว่าเล็กน้อย ทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับวัสดุบาง เครื่องที่มีขนาดใหญ่กว่า (อินพุต 220v, 175 แอมป์เอาท์พุทหรือสูงกว่า) จะสามารถเชื่อมวัสดุหนาใน GMAW ได้มากขึ้น

4. ขั้วไฟฟ้าขนาดเล็กเหมาะสำหรับวัสดุบาง ๆ
——————————————————————
อิเล็กโทรดที่มีขนาดเล็กกว่าจะดีกว่าสำหรับวัสดุบาง ๆ -.024 นั้นดีสำหรับ. 062 และทินเนอร์, .030 ทำงานได้ดีสำหรับความหนาใน. 0.62 ถึง. 18 หรือมากกว่านั้นและ .035 ใช้ได้ดีจนกระทั่งวัสดุ⅜” เป้าหมายคือเพื่อให้แน่ใจว่าอิเล็กโทรดสามารถละลายได้ในอัตราที่เหมาะสม แต่ยังมีกระแสไฟฟ้าเพียงพอที่จะเชื่อม ทินเนอร์อิเล็กโทรดจะละลายตามการตั้งค่าที่ใช้สำหรับวัสดุบาง ๆ การใช้อิเล็กโทรดหนักบนวัสดุบาง ๆ อาจส่งผลให้เกิดความยากลำบากเมื่อลวดละลายอย่างถูกต้องวัสดุฐานอาจบิดงอหรือละลาย การใช้อิเล็กโทรดแสงบนวัสดุที่หนาอาจส่งผลให้อิเล็กโทรดส่วนใหญ่ถูกเผาไหม้เป็นควัน

5. เตรียมแก๊สสำหรับ GMAW
——————————————————————
(GMAW เท่านั้น) ตรวจสอบว่าวาล์วถังแก๊สของคุณเปิดอยู่เปิดประมาณสองรอบหรือครึ่งทาง วาล์วถูกออกแบบมาให้ปิดถ้า “เปิด” ตลอดทาง ตรวจสอบขวดเพื่อดูฉลากที่ระบุประเภทของก๊าซ GMAW ใช้ Argon และ CO2 ในการผสม 75/25% หรือ CO2 ไม่ค่อยตรงสำหรับการเชื่อมเหล็กอ่อน (คาร์บอนต่ำธรรมดา) การใช้ก๊าซประเภทอื่นจะทำให้เกิดปัญหา ใช้เครื่องมือช่างปรับลมเพื่อตั้งค่าแรงดันแก๊สของคุณ สกรูปรับจะหมุนเข้าเพื่อรับแรงกดเพิ่มมากขึ้นและออกน้อยกว่า คุณจะไม่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของแรงดันเอาท์พุทนอกจากว่าคุณจะไหลแก๊สด้วยการเปิดเครื่องและวิ่งไก จำได้ว่าเครื่องมีชีวิตอยู่ ณ จุดนี้ แรงดันขาออกของคุณควรอยู่ที่ 15-22 cfh สำหรับเหล็กอ่อน

6. ตรวจสอบคำแนะนำการติดต่อของคุณ
——————————————————————
ตรวจสอบจุดสิ้นสุดการทำงานของสายเชื่อมของคุณบ่อยครั้ง หัวเชื่อมต้องมีขนาดที่ถูกต้องสำหรับลวดเชื่อมและจะต้องขันเข้ากับตัวรับอย่างแน่นหนา เคล็ดลับรับความเสียหายจำนวนมากและควรเปลี่ยนตามความจำเป็นหนึ่งครั้งต่อสปูลทำงานได้ดี เคล็ดลับควรตรวจสอบทำความสะอาดนำมาใช้ใหม่และแทนที่ได้ทันทีตามต้องการ ปัญหาการเชื่อมหลายอย่างเกิดจากเคล็ดลับการเชื่อมที่เสียหายหรือสึกหรอ เคล็ดลับการติดต่อมีราคาไม่แพง แต่เคล็ดลับการติดต่อนำเข้าราคาถูกไม่เป็นประโยชน์

7. ตรวจสอบกราวด์กราวด์ของคุณอีกครั้ง
——————————————————————
โดยทั่วไปแล้วชิ้นงานหรือกราวด์แคลมป์ควรถูกจับยึดโดยตรงกับชิ้นส่วนโลหะที่สะอาดของงานของคุณ หากเครื่องของคุณไม่ได้ผลิตอาร์คก็เกือบจะขาดความต่อเนื่องทางไฟฟ้า

8. เปลี่ยนแผ่นฝาครอบหมวกกันน็อคของคุณ
——————————————————————
แผ่นฝาครอบบนหมวกกันน็อคของคุณจะมีอายุการเชื่อมนานกว่า 10 ชั่วโมงก่อนที่จะกลายเป็นหลุมควันและไหม้เกรียม หากคุณไม่เห็นเนื้อหาคุณจะไม่สามารถเชื่อมได้ เปลี่ยนแผ่นฝาครอบบ่อยๆ – มันช่วยเสมอ

9. ปกปิด!
——————————————————————
สวมถุงมือหนังเต็มแขนเสื้อและผ้าคอตตอนหนัก สวมครีมกันแดดถ้าคุณไหม้ได้ง่าย

10. ยึดการตั้งค่าของคุณบน Weld ของคุณ
——————————————————————
โดยทั่วไปแล้วเครื่องของคุณจะมีแผนภูมิเพื่อช่วยคุณพิจารณาอนุมัติ
ตั้งค่าตัวป้อนลวดและแรงดันไฟฟ้า นี่เป็นเพียงแนวทางคร่าวๆ ยึดการตั้งค่าของคุณเสมอกับสิ่งที่คุณเห็นในแนวเชื่อม

11. ปรับเครื่องของคุณสำหรับทุกเชื่อม
——————————————————————
นี่คือวิธีการปรับเครื่องมือช่างของคุณ คุณควรทำสิ่งนี้ทุกครั้งที่คุณตั้งค่าการเชื่อม:

  • ดูแผนภูมิบนเครื่องมือช่างปรับแรงดันไฟฟ้าและความเร็วลวดสำหรับวัสดุที่หนาขึ้นหากคุณเป็นวัสดุเชื่อมที่มีความหนาต่างกัน
  • ฝึกเชื่อมโลหะหลาย ๆ ชิ้นบนเศษเหล็ก เชื่อมจากซ้ายไปขวาหรือขวาไปซ้ายตรวจสอบให้แน่ใจว่าปลายของหน้าสัมผัสนั้นอยู่ใน⅜” ของงานเมื่อทำการเชื่อมซึ่งหมายความว่าไม่ควรมีลวด“ ยื่นออกมา” เกินกว่า⅜” แล้วเอียงที่จับไปประมาณ 75 องศา การจัดการที่ใกล้กับงานนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง
  • สายไฟจะจ่ายไฟออกมาเสมอเมื่อมีการเหนี่ยวไก หากลวดกำลังป้อนเร็วเกินไปมันจะมีแนวโน้มที่จะถ่มน้ำลายลวดทุกหนทุกแห่งและรู้สึกว่ากำลังดึงมือออกไป ไม่ว่าจะลดความเร็วของสายลงทีละนิดหรือเพิ่มแรงดันไฟฟ้าของคุณให้ตรงกับอัตราการป้อนลวด
  • เมื่อปรับความเร็วของสายไฟและแรงดันไฟฟ้าได้อย่างถูกต้องการกระทำจะรู้สึกราบรื่นและรอยเชื่อมจะนั่งต่ำลงและสม่ำเสมอและดูเหมือนจะไหลเข้าสู่วัสดุฐาน รอยเชื่อมที่ไม่เรียบสูงมีความอ่อนแอกว่ามาก
  • หากลวดของคุณยังคงลุกไหม้กลับไปที่ปลายและแสดงทรงกลมขนาดใหญ่หรือลูกบอลที่ปลายลวดอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการลดแรงดันไฟฟ้าของคุณลงทีละน้อยหรือทำให้ความเร็วลวดของคุณสูงขึ้นเพื่อให้เข้ากัน
  • หากลวดของคุณป้อนไม่สอดคล้องให้ตรวจสอบที่อยู่ติดต่อของคุณ ควรกระชับสะอาดและปรับขนาดให้เหมาะสมกับลวด (.024 ส่วนปลายเป็น. 024 สาย ฯลฯ มีการทำเครื่องหมายที่ปลาย) ลองเพิ่มความตึงเครียดของม้วนไดรฟ์เล็กน้อย ม้วนไดรฟ์มักจะร่องสำหรับขนาดขั้วไฟฟ้าที่เฉพาะเจาะจง ตรวจสอบว่าตั้งม้วนถูกต้องแล้ว ตั้งค่าเครื่องมือช่างของคุณเสมอเพื่อให้ตะกั่วตรงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อช่วยให้แน่ใจว่าการจัดส่งลวดเรียบ หากไม่มีขั้นตอนใดที่ช่วยได้ให้เปลี่ยนเคล็ดลับการติดต่อ หากการส่งมอบสายยังคงไม่แน่นอนให้พิจารณาเปลี่ยนซับในสายเชื่อมของคุณ ส่วนนี้มักจะประมาณ 30 ดอลลาร์
  • หากคุณเจาะรูในวัสดุของคุณเพิ่มความเร็วมือของคุณหรือลดการตั้งค่าของคุณควบคู่
  • หากรอยเชื่อมของคุณสูงใกล้กับแนวดิ่งคุณต้องใช้ความร้อนมากขึ้นซึ่งอาจหมายถึงการเพิ่มแรงดันไฟฟ้าชะลอความเร็วในการเคลื่อนที่ของคุณเปลี่ยนเป็น FCAW หรือให้ความร้อนแก่พื้นที่เชื่อมก่อนถึง 500 องศา สำหรับวัสดุ¼” หรือหนาขึ้นคุณอาจต้องใช้เครื่อง 220 โวลท์บนเบรกเกอร์ 50 แอมป์

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์เชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *