พื้นฐานงานเชื่อม

การเติบโตในอุตสาหกรรมการเชื่อมหมายถึงการส่งเสริมให้ผู้คนจำนวนมากออกไปข้างนอกและเชื่อม! เพื่อช่วยในเรื่องนั้น เราได้ให้ 6 สิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มทำการเชื่อม
________________________________________
 สิ่งที่น่ากลัวกว่าเครื่องมือช่างที่ใช้พลังงานมากพอที่จะหลอมรวมโลหะเข้าด้วยกันและหากใช้อย่างไม่เหมาะสมอาจทำให้คุณบาดเจ็บได้ แม้ว่าจะเป็นความจริงที่ว่าการเชื่อมสามารถข่มขู่เช่นเดียวกับสิ่งอื่นโดยใช้ความพยายามเวลาและเครื่องมือช่างที่เหมาะสมเพียงเล็กน้อย แต่คุณสามารถทำได้ดีพอที่จะรับมือกับโครงการส่วนใหญ่และคุณจะฝึกฝนได้ดีขึ้น

1. ความปลอดภัย: ไม่จำเป็นอย่างแน่นอน
—————————————————————
ก่อนที่คุณจะคิดถึงการเชื่อมให้แน่ใจว่าคุณมีอุปกรณ์ที่เหมาะสมรวมถึงแจ็คเก็ตที่ทนไฟแว่นตานิรภัยถุงมือเชื่อมและหมวกนิรภัยที่ได้รับการรับรอง หมวกกันน็อกมาไกลในปีที่ผ่านมา เพื่อให้ง่ายขึ้นให้มองหาหมวกกันน็อกปรับแสงอัตโนมัติเช่นหมวกกันน็อกไวกิ้งเหล่านี้จาก Lincoln Electric ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีการระบายอากาศเพียงพอหรือใช้ประโยชน์จากระบบสกัดควัน นอกจากนี้อย่าเชื่อมต่อหรือใกล้กับวัสดุที่ติดไฟได้ เลือกสถานที่ที่จะให้พื้นที่มากมายแก่คุณเพื่อให้ประกายไฟพุ่งขึ้นมา

2. กระบวนการเชื่อม: MIG, Stick Flux-Cored และ TIG
————————————————————————————-
อย่าควายโดยเงื่อนไขเหล่านี้ พวกเขาอธิบายไว้ด้านล่างจากวิธีที่ง่ายที่สุดในการเริ่มต้นใช้งานจนถึงทักษะที่จะใช้ทักษะและประสบการณ์มากขึ้นในการเป็นผู้เชี่ยวชาญ
การเชื่อมลวดใช้ลวดสิ่งของที่ป้อนผ่านปืนและการป้อนลวดคงที่ช่วยลดการเริ่มต้นและหยุดทำให้ง่ายสำหรับช่างเชื่อมที่ไม่มีประสบการณ์เพื่อสร้างข้อต่อที่ดูดี นอกจากนี้ยังเร็วกว่าประหยัดกว่าและเหมาะสำหรับการเชื่อมโลหะแผ่นบาง ๆ
 
การเชื่อมลวดมีสองประเภท: MIG (โลหะเฉื่อยก๊าซ) และฟลักซ์คอร์ การเชื่อม MIG อาศัยกระแสการป้องกันแก๊สเพื่อป้องกันรอยเชื่อมจากการปนเปื้อน แก๊สถูกส่งเข้ามาในปืนเชื่อมจากขวดแก๊ส ข้อ จำกัด ในการเชื่อม MIG คือการใช้งานนอกอาคารเป็นเรื่องยาก (ลมสามารถพัดพาก๊าซป้องกันของคุณไปได้) และคุณต้องเดินไปรอบ ๆ ขวดแก๊ส การเชื่อมฟลักซ์ cored ใช้ลวดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานโดยมีหรือไม่มีแก๊สป้องกันขึ้นอยู่กับลวดที่ใช้ ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานโดยไม่ต้องใช้แก๊ส (ป้องกันตัวเอง) มักจะแนะนำสำหรับงานกลางแจ้ง
 
การเชื่อมแบบแท่ง (หรือที่เรียกว่า SMAW) การเชื่อมแบบแท่งเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการซ่อมแซมอย่างรวดเร็วและมักเป็นกระบวนการแรกที่ผู้เริ่มต้นส่วนใหญ่เรียนรู้ ตั้งค่าได้ง่ายและเป็นชื่อที่แนะนำใช้อิเล็กโทรดแท่งอย่าง Excalibur 7018 ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องใช้ลวดป้อน Stick ช้ากว่าการเชื่อม MIG แต่บ่อยครั้งที่ให้อภัยเมื่อทำงานกับโลหะที่สกปรกหรือเป็นสนิม ไม่แนะนำให้ใช้แท่งสำหรับการเชื่อมโลหะแผ่นนี้
การเชื่อม TIG (ก๊าซเฉื่อยทังสเตน) เหมาะสำหรับงานสถาปัตยกรรมหรืองานยานยนต์ที่งานเชื่อมต้องดูดี นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ดีในการเชื่อมโลหะบางและแผ่นโลหะและให้ได้รูปลักษณ์ที่ไร้รอยต่อ ในระดับความยากลำบาก TIG มักจะถือว่าเป็นสิ่งที่ยากที่สุดในการเรียนรู้ แต่ก็ไม่ใช่ความเข้าใจของคุณหากคุณใส่ความพยายามลงไป

3. แรงดันไฟฟ้าอินพุต:
—————————————————————
จริง ๆ แล้วมีเพียงสองตัวเลือกที่นี่ – 110v หรือ 230v – มีให้เลือกทั้งในบ้านหรือโรงรถ
โดยทั่วไปแรงดันไฟฟ้าอินพุตต่ำนั้นเพียงพอสำหรับวัสดุที่บางกว่า แรงดันไฟฟ้าที่สูงขึ้นจะช่วยให้คุณสามารถเจาะวัสดุที่หนาขึ้น ช่างเชื่อมมือใหม่ส่วนใหญ่จะได้รับประโยชน์จากเครื่องจักรที่มีแรงดันไฟฟ้าคู่ (ทั้ง 110v และ 230v) ที่พวกเขาสามารถ“ เติบโตเป็น” เพื่อให้มั่นใจมากขึ้นพวกเขาจะไม่ถูก จำกัด

4. ส่วนต่อประสานผู้ใช้
—————————————————————
มองหาอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายและใช้งานง่าย
อาจเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ในการตั้งค่าการเชื่อม “หมุนเข้า” ดังนั้นมองหาเครื่องจักรที่ทำสิ่งนี้ให้คุณด้วยความก้าวหน้าเชิงตรรกะที่ช่วยให้คุณสามารถเลือกกระบวนการความหนาและประเภทวัสดุที่คุณต้องการเชื่อมและ ประเภทของวัสดุสิ้นเปลือง (ลวดหรืออิเล็กโทรด) ที่คุณกำลังจะเชื่อมด้วย เครื่องมือช่างที่ดีจะรู้ว่าแรงดันไฟฟ้าขาเข้าที่คุณเสียบเข้ามาและจะปรับการตั้งค่าตามนั้นโดยอัตโนมัติ (หรือบอกคุณว่าการเลือกของคุณอยู่นอกช่วง)

5. วัสดุ: กระบวนการและวัสดุสิ้นเปลืองบางอย่างดีกว่าสำหรับการเชื่อมวัสดุบางอย่างและบางครั้งอาจต้องใช้เครื่องมือเพิ่มเติม
ตัวอย่างเช่นคุณสามารถเชื่อมอลูมิเนียมกับกระบวนการ MIG แต่คุณจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นโดยใช้ปืนสปูลเพื่อป้อนวัสดุสิ้นเปลือง (อลูมิเนียมไม่สามารถป้อนได้ดีผ่านตัวป้อนลวดและสายเคเบิลยาว) มองหาคำแนะนำจากผู้ผลิตเครื่องเชื่อมที่คุณกำลังพิจารณาจะซื้อและคิดถึงโครงการที่คุณนึกไว้ คุณสามารถเชื่อมวัสดุที่หลากหลายเช่นอลูมิเนียมเหล็กอ่อนและสเตนเลสได้หลายแบบหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับเครื่องจักรที่จะเติบโตไปพร้อมกับคุณ

6. วัสดุสิ้นเปลือง
—————————————————————
“ วัสดุสิ้นเปลือง” เป็นคำอุตสาหกรรมสำหรับวัสดุลวดอิเล็กโทรดหรือฟิลเลอร์ที่ใช้ในการเชื่อม
 
คุณต้องจับคู่วัสดุสิ้นเปลืองของคุณกับกระบวนการเชื่อม (ดูด้านบน) และวัสดุ
คุณกำลังเชื่อมต่อ เมื่อคุณมีความเชี่ยวชาญมากขึ้นคุณจะเริ่มรับรู้ถึงความแตกต่างระหว่างวัสดุสิ้นเปลืองและมีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นกับแบรนด์หนึ่ง ๆ Lincoln Electric ให้บริการวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับวัสดุหรือโลหะผสมทุกชนิดดังนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเสมอ
ที่นั่นคุณมีมัน ไม่มีอะไรจะรั้งคุณไว้ตอนนี้ ตอนนี้ออกไปและเริ่มเชื่อม!

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์เชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *