เชื่อม

วิธีเชื่อมท่อก๊าซธรรมชาติ

การเชื่อมอาร์คโลหะแบบป้องกันเป็นวิธีมาตรฐานในการเชื่อมต่อท่อก๊าซธรรมชาติสองท่อเข้าด้วยกัน ก่อนอื่นคุณต้องทำการเชื่อมท่อทั้งสองเข้าด้วยกันเพื่อยึดเข้ากับท่อเมื่อทำการเชื่อม จากนั้นคุณสามารถใช้เทคนิคการเชื่อมแบบก้นเพื่อสร้างรอยเชื่อมหลัก หากคุณไม่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับการเชื่อมท่อลองปรึกษาช่างเชื่อมท่อมืออาชีพที่ได้พัฒนาทักษะที่ไม่เหมือนใครในการเชื่อมท่อและติดตั้งเพื่อจัดการกับวัสดุอันตรายที่ท่อจำนวนมากมีอยู่

    ทำความสะอาดพื้นผิวงานเชื่อมทั้งหมดของตะกรันหลวมสนิมน้ำมันและสิ่งแปลกปลอม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นผิวการเชื่อมนั้นราบรื่นและสม่ำเสมอ

    จัดแนวท่อในการกำหนดค่าที่เหมาะสม ยึดท่อทั้งสองเข้าด้วยกันด้วยที่หนีบ

ใช้เครื่องเชื่อมของคุณเพื่อสร้างรอยเชื่อมขนาดเล็กที่มีขนาดเท่ากันเว้นระยะเท่ากันรอบ ๆ รอยต่อท่อ รอยเชื่อมขนาดเล็กที่เรียกว่า tack welds จะถือท่อของคุณในสถานที่เมื่อคุณทำให้การเชื่อมหลักที่จะถือข้อต่อในสถานที่

เชื่อมรอบข้อต่อทั้งหมดของข้อต่อ ใช้การเคลื่อนที่แบบซิกแซกโค้งเมื่อเชื่อมโลหะที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางน้อยกว่า 2 มม. ใช้เชื่อมตรงเมื่อเชื่อมโลหะหนา

การเตือน
————————————–
อย่าเชื่อมเข้ากับท่อก๊าซธรรมชาติที่มีชีวิตเว้นแต่คุณจะมีประสบการณ์ในการเชื่อมเช่นนี้และมีเครื่องมือช่างที่เหมาะสม เมื่อเชื่อมท่อก๊าซธรรมชาติแบบสดให้แน่ใจว่าท่อมีความหนาเพียงพอและพารามิเตอร์การเชื่อมของคุณต่ำพอที่คุณสามารถป้องกันการเผาไหม้จากภายในสู่ภายใน ในขณะเดียวกันคุณต้องแน่ใจว่าพารามิเตอร์การเชื่อมนั้น “สูงพอ” ที่การเชื่อมนั้นไม่ยากเกินไป ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์เฉพาะทางมีความจำเป็นต่อการพิจารณาคุณสมบัติของท่อและการเชื่อมที่เหมาะสมเพื่อความปลอดภัย

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์เชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *