เชื่อมเหล็ก

ข้อควรรู้ก่อนเชื่อม

สำหรับการเชื่อมเราสามารถเชื่อมหรือหลอมโลหะ ชนิดเดียวกันเข้าด้วยกันด้วยความร้อนซึ่งโดยปกติจะใช้โลหะชนิดเดียวกันและยังมีโลหะหลายชนิดที่สามารถเชื่อมได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องรู้วิธีการเชื่อมโลหะบางประเภทต้องทราบการเชื่อมแบบเฉพาะเพื่อให้คุณมีอุปกรณ์การเชื่อมที่ถูกต้องในมือเพื่อให้งานเสร็จอย่างถูกต้อง

การเชื่อมอลูมิเนียม
———————————————————

อลูมิเนียมเวลาเชื่อมต้องใช้กำลังเชื่อมสูงและพื้นผิวที่สะอาด การทำความสะอาดพื้นผิวที่ปราศจากออกไซด์สามารถเพิ่มค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมให้กับโครงการเชื่อม แต่จะทำให้การเชื่อมนั้นสะอาดและง่ายต่อการจัดการทำให้โลหะมีแรงตึงผิวเมื่อหลอมละลาย คุณควรใช้เครื่องเชื่อมก๊าซเฉื่อยทังสเตน (หรือ TUG) และเปลวไฟเชื่อมควรตั้งเป็นสีน้ำเงินซึ่งเป็นเปลวไฟที่ร้อนที่สุดในการหลอมโลหะและทำให้สามารถเชื่อมได้ มันเป็นความคิดที่ดีที่จะทำการอุ่นอลูมิเนียมก่อนที่จะทำการเชื่อมเพราะมันทำให้การเชื่อมนั้นง่ายกว่ามาก

การเชื่อมเหล็ก
———————————————————

มีเหล็กหลายประเภทที่ต้องใช้เครื่องมือและเทคนิคในการเชื่อมต่าง ๆ โดยสันนิษฐานว่าสามารถเชื่อมได้ตั้งแต่แรก เหล็กกล้าคาร์บอนต่ำเหมาะที่สุดสำหรับการเชื่อมแบบจุด ปริมาณคาร์บอนสูงและโลหะผสมเหล็กมีแนวโน้มที่จะเกิดรอยเชื่อมแบบแข็งที่เปราะและอาจแตกร้าวแม้ว่าแนวโน้มนี้ลดลง  สเตนเลสออสเทนนิติกและเฟอริติกสามารถเชื่อมได้แม้ว่าจะมีความแข็งมากและต้องใช้อุณหภูมิที่สูงกว่าจากช่างเชื่อมจุด สแตนเลส Martensitic ไม่เหมาะสำหรับการเชื่อมเพราะแข็งมาก

การเชื่อมโลหะผสมทองแดง
———————————————————

ทองแดงและโลหะผสมทองแดงสามารถเข้าร่วมได้โดยการเชื่อมอาร์ค ความเข้มของอาร์คเมื่อเชื่อมทองแดงและโลหะผสมของมันมีความสำคัญในการหลอมรวมด้วยความร้อนขั้นต่ำของโลหะฐานโดยรอบ ทองแดงผูกเข้าด้วยกันได้ดีกับสังกะสีและดีบุกซึ่งสามารถเชื่อมเข้าด้วยกันด้วยวิธีการเชื่อมนี้ ใช้ตำแหน่งที่ราบเรียบเมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้เมื่อทำการเชื่อมทองแดงและโลหะผสมเนื่องจากโลหะมีลักษณะเป็นของเหลวสูงเมื่อถูกเชื่อม บางครั้งใช้ตำแหน่งแนวนอนเมื่อเชื่อมข้อต่อและข้อต่อตัวที

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์เชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *