รายการอุปกรณ์พื้นฐานสำหรับการเชื่อม

ในการเริ่มต้นใช้งานพื้นฐานของการเชื่อมคุณต้องมีเครื่องมือช่างเชื่อมอิเล็กโทรดฟีดและอุปกรณ์ความปลอดภัย แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มอาจเป็นความคิดที่ดีที่จะเข้าเรียนหรือหาผู้เชี่ยวชาญที่สามารถสอนวิธีการเชื่อม หากคุณไม่ได้เรียนรู้ข้อกำหนดด้านความปลอดภัยขั้นพื้นฐานคุณสามารถเบิร์นตนเองอย่างรุนแรงหรือทำลายดวงตาของคุณ กระบวนการเชื่อมเชื่อมโลหะเข้าด้วยกันโดยการหลอมโลหะสองชิ้นที่รอยต่อและสร้างรอยต่อ
ฟีดลวดทำให้การเชื่อมนั้นง่ายกว่าที่เคยเป็นมา การทำความสะอาดโลหะที่จะทำการเชื่อมด้วย จะช่วยให้การเชื่อมนั้นแข็งแรงขึ้น หากคุณบดหรือยื่นมุมเอียงตามขอบที่คุณต้องการเชื่อมมันจะช่วยให้โลหะเหลวซึมลึกเข้าไปในรอยต่อ ทำความสะอาดรอยเชื่อมโดยการบดหรือนำไปเชื่อมเบา ๆ แต่อย่าหักโหมเพราะอาจทำให้รอยเชื่อมแตกได้

เครื่องเชื่อม TIG และ MIG
————————————————-
ช่างเชื่อมที่ใช้บ่อยที่สุดในโครงการพื้นฐานโดยเจ้าของบ้านและมือสมัครเล่นคือช่างเชื่อม หรือที่เรียกว่าช่างเชื่อมอาร์คป้องกันโลหะคนส่วนใหญ่ชอบเพราะมันเป็นเรื่องง่ายที่จะซื้อและการขาดสภาพแวดล้อมพิเศษที่จำเป็นในการใช้งาน แต่ขั้วไฟฟ้าในเครื่องเชื่อมแบบแท่งจำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อยครั้งเมื่อเทียบกับการเชื่อมแบบอื่น เหล่านี้รวมถึงเครื่องอาร์คทังสเตนแก๊ส, TIG และแก๊สอาร์คเครื่องมือช่างเชื่อมโลหะที่รู้จักในฐานะช่างเชื่อม MIG คุณจะต้องป้อนแก๊สด้วยช่างเชื่อมชนิดนี้
ประจุอิเล็กโทรด

อิเล็กโทรดคือส่วนปลายของเครื่องมือที่ส่งผ่านกระแสไฟฟ้าจากเครื่องเชื่อมไปยังวัสดุที่ถูกเชื่อมทำให้มันร้อนจนกลายเป็นของเหลว ในกรณีของเครื่องเชื่อมแบบแท่งและแบบ MIG ชนิดของโลหะและความร้อนที่จะหลอมละลายนั้นจะเป็นตัวขับเคลื่อนชนิดของหัวอิเล็กโทรดที่ต้องการ แต่ในเครื่องเชื่อม TIG ปลายขั้วไฟฟ้าทำจากทังสเตนที่ไม่สิ้นเปลืองและไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่

รอยเชื่อมบางอย่างต้องใช้ฟีดเพื่อเสริมความแข็งแรงของรอยต่อเนื่องจากรูปทรงเรขาคณิตหรือจุดอ่อนของรอยเชื่อม การเชื่อมแบบแท่งใช้อิเล็กโทรดในการป้อน การเชื่อม MIG มักใช้การป้อนลวด และการเชื่อม TIG ก็ใช้ฟีดเนื่องจากเป็นวัสดุที่ไม่สิ้นเปลือง

เครื่องมืออื่น ๆ
————————————————-
ช่างเชื่อมส่วนใหญ่ยังใช้เครื่องบดมุมเพื่อช่วยให้ข้อต่อเรียบแปรงลวดทำความสะอาดพื้นผิวโลหะหรือลบล้างพวกเขาก่อนที่จะเชื่อม, ค้อนตะกรันบิ่น, C-clamps, ค้อนลูก peen, เคล็ดลับขั้วไฟฟ้า, สะเก็ดหินเหล็กไฟ, เข็มจมูกและเส้น คีมตัด เครื่องมือช่างอื่น ๆ ที่มีอยู่ในมือ: ดอกสกัดเย็นหัวไขควงแบนและไขควงฟิลลิปส์ไฟล์กลมและแบนระดับและสี่เหลี่ยม
อุปกรณ์ความปลอดภัย

เนื่องจากอุณหภูมิและองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องการเชื่อมจึงมีอันตรายอย่างมากและอาจถึงตายได้หากใช้งานไม่ถูกต้อง ก่อนที่คุณจะสัมผัสการตั้งค่าการเชื่อมให้สวมหมวกนิรภัยที่ช่วยปกป้องดวงตาของคุณปลั๊กอุดหูรองเท้าบู๊ตแข็งเพื่อปกป้องเท้าของคุณจากประกายไฟหรือตะกรันถุงมือเชื่อมเพื่อป้องกันมือและหนังของคุณเพื่อปกปิดส่วนที่เหลือของร่างกาย อย่าเชื่อมโดยปราศจากสิ่งเหล่านี้เพราะคุณอาจได้รับบาดเจ็บ

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์เชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *