iso

10 เคล็ดลับเพื่อพัฒนาการเชื่อม Mig ของคุณ

1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องมือช่างเชื่อมของคุณทำงานได้ดี โดยที่ฉันหมายถึงการทำให้แน่ใจว่าคบเพลิงและผลตอบแทนการทำงาน (Earth), การเชื่อมต่อนำมีความสะอาดและดี ตรวจสอบให้แน่ใจว่าส่วนปลายคบเพลิงอยู่ในสภาพดี ตรวจสอบว่าตัวหนีบ Work Return (Earth) อยู่ในสภาพที่สะอาดดี

2. ตรวจสอบว่าลวดเชื่อมของคุณอยู่ในสภาพดีถ้าเป็นสนิมหรือสกปรกคุณควรดึงลวดที่ไม่สมบูรณ์ออกแล้วทิ้งเพราะลวดที่มีคุณภาพต่ำจะนำไปสู่การเชื่อมที่มีคุณภาพไม่ดี!

3. ตรวจสอบการเชื่อมลวดสปูลของคุณเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายบนตัวยึดสปูล มันควรมีแรงเสียดทานเล็กน้อยดังนั้นจึงไม่เกินความเร็วเมื่อมอเตอร์หยุดดึงลวด แต่ไม่ควรแข็งเมื่อเลี้ยว ตัวยึดหลอดบางตัวสามารถปรับได้บางตัวไม่ได้ ทุกคนสามารถสกปรกและก่อให้เกิดการติดขัดดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ถือสะอาดดังนั้นแกนหมุนได้อย่างราบรื่น

4. ตรวจสอบว่าคุณป้อนลูกกลิ้งลวดสะอาดและอยู่ในสภาพดีเพราะลูกกลิ้งในสภาพที่ไม่ดีจะนำไปสู่การป้อนลวดผิดปกติและดังนั้นจึงมีคุณภาพต่ำรอยเชื่อม ความตึงเครียดของลูกกลิ้งมีความสำคัญมาก ฉันได้เขียนบทความแยกต่างหากเกี่ยวกับวิธีการปรับความตึงเครียดลูกกลิ้งป้อนลวดเชื่อม Mig Mig และสร้างวิดีโอ (ด้านล่างของหน้าเชื่อมโยง) โปรดตรวจสอบสิ่งเหล่านี้

5. ตรวจสอบว่าคุณมีอัตราการไหลของก๊าซและก๊าซที่ถูกต้อง ฉันเขียนบทความบล็อกเกี่ยวกับ Mig Welding Gas และ Gas Flow Rate สำหรับ Mig

6. วางผลตอบแทนการทำงานของคุณ (Earth) หนีบลงบนหนึ่งในชิ้นส่วนของโลหะที่คุณจะเชื่อม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใบหน้าของตัวหนีบสะอาดและโลหะที่คุณหนีบอยู่นั้นสะอาดเพราะเป็นการเชื่อมต่อทางไฟฟ้าที่เป็นส่วนหนึ่งของวงจรเชื่อมดังนั้นการเชื่อมต่อที่ดีและสะอาดเป็นสิ่งสำคัญ!

7. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นที่เชื่อมของชิ้นส่วนที่จะทำการเชื่อมนั้นสะอาดและปราศจากสิ่งปนเปื้อนบนพื้นผิวรวมถึงการเกิดสนิมเพราะหากคุณทำการเชื่อมมากกว่าสิ่งปนเปื้อนพวกเขาจะสิ้นสุดในการเชื่อม!

8. เล็งคบเพลิงของคุณที่ประมาณ70⁰โดยชี้ไปในทิศทางที่คุณกำลังจะเคลื่อนที่ คุณต้องกดคบเพลิงอย่าลากมัน!

9. เริ่มแรก“ ตะปู” โลหะพร้อมกับการเชื่อมสั้น ๆ การตะปูเกลียวทุกๆ 50-75 มม. ควรเพียงพอในกรณีส่วนใหญ่

10. เมื่อทำการเชื่อมให้เคลื่อนที่อย่างราบรื่นที่สุดเท่าที่จะทำได้ฉันพบว่าการวางแขนคบเพลิงของฉันที่แขนอีกข้างของฉันหรือการวางนิ้วเพื่อความมั่นคงเป็นความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่

ฉันหวังว่าคุณจะพบบทความบล็อกนี้มีประโยชน์หากสิ่งที่ได้ผลดีสำหรับคุณโปรดโพสต์ภาพความสำเร็จของคุณ

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์เชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *