welder

การเชื่อมเหล็กหล่อมีข้อผิดพลาดเล็กน้อย แต่ถ้าทำอย่างถูกต้องมันก็ไม่ยาก

ทำไมการเชื่อมเหล็กหล่อจึงเป็นปัญหา
สาเหตุหลักที่ทำให้เหล็กเชื่อมมีปัญหาคือปริมาณคาร์บอนสูง ในระหว่างกระบวนการเชื่อมคาร์บอนนี้จะเคลื่อนย้ายไปยังโลหะเชื่อม / หรือเขตที่ได้รับผลกระทบจากความร้อนซึ่งอยู่ติดกับโลหะเชื่อมทำให้เกิดความแข็ง / เปราะบางสูง นี่คือวิธีที่ Cast Iron ได้รับชื่อเสียงในด้านรอยแตกร้าว

กระบวนการเชื่อมเหล็กหล่อ
การเชื่อมด้วยแก๊สจะทำให้เหล็กหล่อช้าลงกว่ากระบวนการที่ใช้อาร์คและเปลวไฟจะมีอุณหภูมิต่ำกว่าอาร์ค ซึ่งหมายความว่าการย้ายถิ่นของคาร์บอนไม่ใช่ปัญหาปกติ การใช้งานเหล็กเส้นแก๊สเชื่อมที่เป็นกรรมสิทธิ์นั้นมีความสำคัญ ข้อเสียจริงเพียงอย่างเดียวของการเชื่อมด้วยแก๊สเหล็กหล่อคือปริมาณความร้อนที่ต้องการหากส่วนประกอบมีขนาดใหญ่ การเชื่อมแก๊สเป็นกระบวนการที่ช้า
การเชื่อมแบบอาร์ค / แท่งนั้นเป็นกระบวนการที่ดีที่สุดสำหรับการเชื่อมเหล็กหล่อโดยใช้ลวดเชื่อมที่ถูกต้อง ลวดเชื่อมเหล็กหล่อมีฟลักซ์พิเศษที่อุดมด้วยกราไฟท์กราไฟท์นี้เชื่อมทางเคมีกับคาร์บอนในเหล็กหล่อซึ่ง จำกัด การอพยพเข้าสู่โลหะเชื่อมและโซนที่ได้รับผลกระทบจากความร้อน เหล็กลวดเชื่อมมีสองประเภทคือเหล็กเฟอร์โร – นิกเกิลและนิกเกิลบริสุทธิ์ Ferro-Nickel เป็นเหล็ก 53% และ 47% ของนิกเกิล แท่งเฟอร์โรนิกเกิลมีราคาถูกกว่านิกเกิลบริสุทธิ์และเหมาะสำหรับการเชื่อมเหล็กหล่อกับเหล็ก นิกเกิลบริสุทธิ์จะทำให้เกิดรอยเชื่อมที่นิ่มนวลและอ่อนโยนกว่า ฉันจะสนับสนุนการใช้ Ferro-Nickel ยกเว้นว่างานนั้นจะต้องใช้ Pure Nickel โดยเฉพาะ

ในความคิดของฉันฉันไม่ได้เป็นวิธีที่ดีในการเชื่อมเหล็กหล่อ ในขณะที่มีสาย Flux Cored ผู้เชี่ยวชาญที่มีอยู่เว้นแต่คุณจะมีแอปพลิเคชันซ้ำที่คุณสามารถสร้างกระบวนการสำหรับฉันจะไม่สนับสนุน Mig Welding Cast iron

การเชื่อมทิกไม่ถือว่าเป็นกระบวนการที่เหมาะสมสำหรับการเชื่อมเหล็กหล่อ กระบวนการอาร์คเปิดเช่นทิกไม่มีโอกาสที่จะบรรเทาการย้ายถิ่นของคาร์บอน

เทคนิคการเชื่อม
การเชื่อมด้วยแก๊ส – ไม่มีเทคนิคเฉพาะที่จำเป็นต้องปรับใช้
การเชื่อมแบบ Arc / Stick – ทั้งหมดต่อไปนี้มีความสำคัญ:
1. เตรียมงานด้วยร่องรูปตัว U หลีกเลี่ยงมุมที่แหลมเพราะอาจทำให้เกิดความร้อนสะสมซึ่งจะทำให้การอพยพของคาร์บอนรุนแรงขึ้น

2. ใช้ลวดเชื่อมที่ถูกต้อง
3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าส่วนประกอบอยู่ที่อุณหภูมิห้องอย่างน้อยการเพิ่มความร้อนล่วงหน้าจำนวนเล็กน้อยจะช่วยได้ แต่คุณเพียงต้องการให้ส่วนประกอบนั้นอุ่นต่อการสัมผัส
4. จำกัด จำนวนการเชื่อมที่ทำได้ในการวิ่งครั้งเดียว ตามกฎของหัวแม่มืออย่าวางการวิ่งต่อเนื่องที่มีความยาวมากกว่า 10 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลางของลวดเชื่อมที่ใช้ ต้องบอกว่ามันก็โอเคที่จะวางหลายวิ่งในส่วนต่าง ๆ ขององค์ประกอบ (ดูกราฟิกในรายการถัดไป) เช่นถ้าซ่อมรอยร้าว 300 มม. ด้วยก้าน 3.2 มม. คุณสามารถเชื่อมระยะ 32 มม. จากนั้นทำอีก 32 มม. ทำงานในส่วนอื่นของรอยแตก หลีกเลี่ยงการปล่อยให้แนวเชื่อมร้อนเกินไปนี่คือจุดประสงค์ของการวิ่งระยะสั้น
5. หากคุณกำลังซ่อมแซมรอยแตกให้ใช้ลูกปัดข้ามปลายแต่ละด้านของรอยแตกร้าวเพื่อหลีกเลี่ยงการกระจายตัวของรอยแตกเพิ่มเติม

6. เก็บลวดเชื่อมในแนวตั้งไม่ใช่มุมอย่างที่คุณต้องการสำหรับการเชื่อมโดยส่วนใหญ่
7. อย่าคาดหวังว่าจะเชื่อมเหล็กหล่ออย่างรวดเร็วกุญแจสำคัญคือการใช้เวลาและทำอย่างถูกต้อง
ฉันหวังว่าคุณจะพบบทความบล็อกเกี่ยวกับการเชื่อมเหล็กหล่อที่มีประโยชน์หากสิ่งที่ดีสำหรับคุณ

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์เชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *