โลหะชนิดใด

โลหะชนิดใดที่สามารถเชื่อมได้ และแบบไหนบ้าง

การเชื่อมได้คือทุกอย่าง โลหะที่มีความสามารถในการเชื่อมสูงนั้นง่ายต่อการเชื่อมและรักษาคุณภาพการเชื่อมที่สูงกว่าโลหะอื่น ๆ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องศึกษาปัจจัยเหล่านี้ก่อนที่จะเลือกวัสดุสำหรับโครงการ
เมื่อคุณ จำกัด การเลือกของคุณให้เหลือเพียงโลหะสองสามขั้นตอนต่อไปคือกำหนดกระบวนการเชื่อมที่คุณต้องการใช้ วิธีการบางอย่างต้องใช้ทักษะมากกว่าวิธีอื่นเช่นการเชื่อมด้วย TIG และสิ่งเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อโลหะที่อยู่ในการกำจัดของคุณ ตัวอย่างเช่นโลหะในอุดมคติสำหรับการเชื่อม MIG คือเหล็กกล้าคาร์บอนสแตนเลสและอลูมิเนียมล้วนมีเหตุผลแตกต่างกัน

ตัวแปรหลักที่กำหนดความสามารถในการเชื่อมของโลหะประกอบด้วยวัสดุอิเล็กโทรดอัตราการทำความเย็นก๊าซป้องกันและความเร็วในการเชื่อม โลหะทุกชนิดมีเอกลักษณ์ ในระดับหนึ่งโลหะทุกชนิดสามารถเชื่อมได้ แต่มีข้อดีและข้อเสียที่ชัดเจนสำหรับแต่ละรอย

การเชื่อมแบบแท่งที่รู้จักกันว่าการเชื่อมอาร์คโลหะที่มีฉนวนหุ้ม (SMAW) เป็นหนึ่งในวิธีการเชื่อมที่ใช้กันทั่วไป ในการเริ่มต้นคุณจะต้องมีเครื่องมือช่างเชื่อมขั้วไฟฟ้าที่เหมาะสม (เราขอแนะนำ DCEP สำหรับการเชื่อม DC) หมวกนิรภัยที่หนีบเพื่อยึดข้อต่อเข้าด้วยกันและโลหะเชื่อมที่คุณเลือก ด้วยวิธีนี้คุณกำลังหลอมแท่งโลหะด้วยการเคลือบฟลักซ์พิเศษที่ช่วยป้องกันการปนเปื้อนออกซิเจน – ดังนั้นจึงมีชื่อ “โลหะที่มีฉนวน” การเชื่อมแบบแท่งสามารถใช้เชื่อมเหล็กเหล็กอลูมิเนียมทองแดงและนิกเกิลได้

การเชื่อมอาร์คโลหะที่เป็นแก๊ส (หรือ GMAW) นั้นไม่มีการเคลือบบนแท่งโลหะ แต่ปืนเชื่อมจะกระจายก๊าซป้องกันที่ป้องกันสิ่งปนเปื้อน เป็นกระบวนการเชื่อมอุตสาหกรรมที่พบได้บ่อยที่สุดในปัจจุบันและสามารถใช้กับเหล็กเหล็กหล่อแมกนีเซียมและโลหะอื่น ๆ ได้

ท้ายที่สุดก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนเมื่อตัดสินใจว่าจะใช้โลหะและวิธีการเชื่อมแบบใด เป็นการดีที่สุดที่จะทราบว่าโลหะใดเหมาะสมที่สุด (และคุ้มค่าที่สุด) สำหรับโครงการของคุณแล้วตัดสินใจเลือกรูปแบบการเชื่อมที่สามารถใช้งานได้กับชุดทักษะของคุณ

ถ้าใครต้องการเครื่องมือช่างเชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *