อนาคต

ความแตกต่างระหว่างการเชื่อม MIG และ TIG

ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างการเชื่อมแบบ Mig และ Tig คือกระบวนการหนึ่งใช้ลวดป้อนแบบต่อเนื่อง (MIG) และแบบอื่นที่คุณใช้แท่งเชื่อมแบบยาวและค่อยๆป้อนลวดเหล่านั้นลงในบ่อเชื่อม (TIG) ทั้งการเชื่อม MIG และ TIG ใช้อาร์คไฟฟ้าเพื่อทำการเชื่อม

การเชื่อม MIG เป็นกระบวนการที่ง่ายและสะดวกในการเรียนรู้เมื่อเทียบกับการเรียนรู้วิธีเชื่อม TIG ชื่อทางเทคนิคสำหรับสิ่งเหล่านี้คือก๊าซเฉื่อยโลหะ (MIG) และก๊าซเฉื่อยทังสเตน (TIG)
เครื่องมือช่างเชื่อม MIG ทำงานโดยใช้ลวดเชื่อมที่ต่อเนื่องที่เผาไหม้หลอมละลายและหลอมรวมทั้งฐานและโลหะแม่เข้าด้วยกัน คุณสามารถเชื่อมวัสดุที่หลากหลายเช่นเหล็กอ่อนสแตนเลสและอลูมิเนียม
ช่วงความหนาของวัสดุสามารถเชื่อมจากแผ่นโลหะเกจบางไปจนถึงแผ่นโครงสร้างที่มีน้ำหนักมาก

การเชื่อม TIG ในอีกทางหนึ่งมักใช้กับวัสดุเกจวัดทินเนอร์ของคุณ รายการที่ทำด้วยกระบวนการนี้เป็นสิ่งที่ต้องการอ่างครัวและกล่องเครื่องมือช่าง ประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดคือคุณสามารถลดกำลังไฟลงและไม่ระเบิดในโลหะ
การเชื่อมท่อและงานที่หนักกว่าอื่น ๆ ก็สามารถทำได้คุณเพียงแค่ต้องมีหน่วยที่สามารถกำจัดปริมาณพลังงานที่คุณต้องการ
ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างการเชื่อม MIG และ TIG คือวิธีการหนึ่งใช้อิเล็กโทรดให้อาหารอย่างต่อเนื่องและเป็นวิธีที่รวดเร็วในการวางแนวเชื่อม อีกวิธีหนึ่งคือเทคนิคการเชื่อมที่ละเอียดและประณีตกว่า
เครื่องที่หลากหลายที่สุดคือเครื่องเชื่อม TIG เนื่องจากคุณสามารถเชื่อมโลหะได้หลายชนิด ข้อเสียคือมันช้ามาก สำหรับทุกคนที่ต้องการทำการเชื่อมที่บ้านทางเลือกที่ดีกว่าของคุณที่จะซื้อเครื่องจะต้องเป็นเครื่องเชื่อมลวดให้อาหาร MIG

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์เชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *