ครั้งแรกของคุณ ก่อนที่จะเชื่อม : วิธีการเตรียม

ขั้นตอนแรกในการเตรียมการเชื่อมคือการตัดสินใจว่าจะใช้วิธีการเชื่อมแบบใด ขึ้นอยู่กับระดับความสามารถของช่างเชื่อมและเครื่องมือช่างที่มี หากการเชื่อมนอกอาคารคุณจะต้องพิจารณาสภาพอากาศ – ไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะทำการเชื่อม MIG หรือ TIG ในสภาวะที่มีลมแรงซึ่งอาจระเบิดก๊าซป้องกันที่ป้องกันการเชื่อมออกซิเดชั่น
ก่อนที่จะทำการเผาหัวเชื่อมจำเป็นต้องเตรียมวัสดุและเครื่องมือช่างในการเชื่อมที่จำเป็นทั้งหมดอย่างครบถ้วนพร้อมกับชิ้นส่วนโลหะที่จะทำการเชื่อม

การเตรียมโลหะสำหรับการเชื่อมควรรวมถึงการตรวจสอบและกำจัดสนิมหรือสีด้วยขนเหล็กหรือเครื่องบดด้วยแปรงลวด คุณอาจจำเป็นต้องลบการเชื่อมแบบเก่าหรือแบบไม่ดีด้วยเครื่องบด การเชื่อมบางประเภทสามารถทำได้แม้กับชิ้นส่วนโลหะที่เป็นสนิมหรือสกปรกหรือบนโลหะที่ทาสี อย่างไรก็ตามโดยไม่ต้องทำความสะอาดสิ่งปนเปื้อนเช่นการเคลือบฝุ่นหรือเศษเล็กเศษน้อยจากพื้นผิวโลหะรอยเชื่อมสุดท้ายอาจจะอ่อนแอหรือชำรุด

วัสดุเชื่อม
—————————————————
วัสดุสำหรับการเชื่อมไม่เพียง แต่ประกอบด้วยเครื่องเชื่อมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลืองทุกประเภท วัสดุสิ้นเปลืองรวมถึงลวดเชื่อม, บัดกรี, แท่งเชื่อม, ฟลักซ์, ป้องกันการกระเด็นและขั้วไฟฟ้าแบบแท่ง คุณจะต้องมีเคล็ดลับการติดต่อลวด MIG สำหรับไฟฉายเชื่อมและหัวฉีดแก๊สและหัวจ่ายแทน Soapstone สามารถใช้เพื่อทำเครื่องหมายเส้นทางการเชื่อมที่ต้องการอย่างเห็นได้ชัดเพื่อให้สามารถมองเห็นได้แม้ผ่านเกราะป้องกันใบหน้าที่มืด อาจจำเป็นต้องใช้แท็บเชื่อมโลหะหลายชนิดเพื่อสร้างจุดจับรูหรือหน้าแปลนที่เชื่อมกับท่อหรือวัตถุอื่น ๆ

ป้องกัน
—————————————————
เพื่อปกป้องผิวจากประกายไฟคุณจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลรวมถึงผ้ากันเปื้อนเชื่อมหนังชุดหมีหรือผ้ากันเปื้อนถุงมือหนังเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวและรองเท้าหนัง หมวกกันน็อกเชื่อมมืดอัตโนมัติช่วยให้ช่างเชื่อมมองเห็นได้ชัดเจนที่สุดโดยไม่เกิดความเสียหายต่อดวงตาแม้ในแสงไฟแรงของเปลวเชื่อม ผ้าห่มเชื่อมไฟเบอร์กลาสยังสามารถใช้เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของประกายไฟ

อุปกรณ์เสริม งานเชื่อม
—————————————————
คุณอาจต้องการแม่เหล็กเชื่อมที่หลากหลายสำหรับจับชิ้นโลหะในรูปแบบที่แตกต่างกันหรือสำหรับการเชื่อมชิ้นส่วนบาง ๆ ของแผ่นโลหะ โครงการที่มีขนาดและรูปร่างที่หลากหลายต้องใช้แม่เหล็กประเภทต่าง ๆ รวมถึงสี่เหลี่ยมที่มีตัวเลือกมุมต่าง ๆ แม่เหล็กปรับ -O ที่เปิดและปิดแม่เหล็กแผ่นโลหะแม่เหล็กติดตั้งมุมและแม่เหล็กงู แคลมป์โต๊ะเชื่อมที่ปรับได้และเวิร์คเวิร์คสามารถช่วยยึดชิ้นส่วนให้อยู่ในตำแหน่งที่จำเป็น

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์เชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *