iso

การเชื่อมอุตสาหกรรมการเชื่อม, ISO 15614-1, กระบวนการเชื่อม, การผลิตการเชื่อม, มาตรฐานการเชื่อม
 
มาตรฐานการเชื่อมรองรับอุตสาหกรรมการเชื่อมทั้งหมด พวกเขาส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมและการดำเนินงานของ บริษัท เชื่อมในวงกว้างตั้งแต่เครื่องมือช่างเชื่อมไปจนถึงซอฟต์แวร์การจัดการการเชื่อมบริการและเอกสารประกอบ ความสำคัญของมาตรฐานในอุตสาหกรรมการเชื่อมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากกฎระเบียบด้านความปลอดภัยและคุณภาพมีความเข้มงวด การปฏิบัติตามมาตรฐานบอกลูกค้าว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการอยู่ในระดับที่ต้องการ

การอภิปรายเกี่ยวกับการรับรองมาตรฐานการเชื่อม การรับรอง ISO 15614-1
การเผยแพร่เวอร์ชันใหม่ของมาตรฐานที่มีการใช้งานมากมักจะทำให้เกิดคำถามมากมาย อะไรคือความหมายของมาตรฐานที่ปรับปรุงใหม่? การตีความแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศและก่อนที่การตีความจะเริ่มขึ้นจะมีการเปลี่ยนแปลงของวิธีการใช้มาตรฐาน มีความเสี่ยงที่การตีความที่แตกต่างกันจะเกิดขึ้น ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่มีตัวแทนจากหลายประเทศในงานมาตรฐานโลก

ในเดือนมิถุนายน 2560 ได้เปิดตัวมาตรฐานฉบับปรับปรุงสำหรับการทดสอบคุณสมบัติการเชื่อมขั้นตอนการรับรอง ISO 15614-1 มาตรฐานคุณสมบัติขั้นตอนการเชื่อมเป็นหนึ่งในมาตรฐานที่สำคัญและใช้มากที่สุดที่ใช้กับอุตสาหกรรมการเชื่อมทั่วโลก ฉันสรุปการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดในการแก้ไขมาตรฐานด้านล่าง รายละเอียดบางอย่างยังคงถูกกล่าวถึงเช่นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมที่ควบคุมด้วยรูปคลื่น
การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดในการปรับปรุงคุณสมบัติขั้นตอนการเชื่อมมาตรฐาน ISO 15614-1:
มาตรฐานใหม่แนะนำระบบสองระดับสำหรับการทดสอบขั้นตอนการเชื่อม
ในระดับ 2 ขอบเขตของการทดสอบนั้นมากขึ้นและช่วงการรับรองนั้น จำกัด กว่าในระดับ 1 ซึ่งต้องการการทดสอบในจำนวนที่ จำกัด เท่านั้น

ตำแหน่งของชิ้นทดสอบเปลี่ยนไป
ตำแหน่งของแถบทดสอบสำหรับรอยเชื่อมชนในการใช้งานแผ่นเหล็กมีการเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางการเชื่อม นอกจากนี้ทิศทางการเชื่อมของรอยต่อชนในท่อก็เปลี่ยนไปเช่นกัน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับข้อต่อเนื้อ มาตรฐานใหม่ไม่ได้นำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมาสู่การ จำกัด การยอมรับ สำหรับการทดสอบวัสดุที่มีการทำลายนั้นมาตรฐาน ISO ใหม่ได้รับการปรับปรุง ก่อนหน้านี้มาตรฐานอนุญาตให้ทำการเชื่อมชิ้นงานทดสอบใหม่หากชิ้นงานทดสอบล้มเหลวในการตอบสนองความต้องการสำหรับการทดสอบแบบไม่ทำลาย มาตรฐานใหม่เสนอทางเลือกในการวิเคราะห์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง
มาตรฐานอนุญาตให้ดำเนินการทดสอบวัสดุทำลายใหม่หากการทดสอบดังกล่าวล้มเหลวในระหว่างการทดสอบ เช่นเดียวกับการเชื่อมชิ้นตัวอย่างใหม่ที่สามารถแยกแท่งทดสอบใหม่ได้ การทดสอบมาโครสามารถทำซ้ำได้หากผ่านการทดสอบการทำลายล้างอื่น ๆ ทั้งหมดแล้ว
การเปลี่ยนแปลงช่วงคุณสมบัติในการเชื่อม MIG / MAG
สำหรับช่วงคุณสมบัติเฉพาะกระบวนการการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดนั้นเกี่ยวข้องกับการเชื่อมอาร์ก ป้องกันด้วยแก๊สของโลหะ ช่วงคุณสมบัติสำหรับป้องกันแก๊สในการเชื่อม MAG ถูก จำกัด สำหรับเนื้อหาของ CO2 มาตรฐานใหม่นี้อนุญาตให้มีการเบี่ยงเบน± 20% เมื่อเทียบกับองค์ประกอบที่ใช้ในการทดสอบ

คุณสมบัติกระบวนการเชื่อม
การเปลี่ยนแปลงในการเชื่อมควบคุมรูปคลื่น
ตามมาตรฐานใหม่” เมื่อมีการใช้แหล่งพลังงานที่มีการควบคุมรูปคลื่นผู้ผลิตแหล่งพลังงานและโหมดการควบคุมรูปแบบของคลื่นจะถูกบันทึกไว้ใน WPQR รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เปลี่ยนจากผู้ผลิตรายหนึ่งเป็นผู้ผลิตรายอื่นของแหล่งพลังงานหรือการเปลี่ยนแปลงในโหมดการควบคุมรูปคลื่นจำเป็นต้องมีคุณสมบัติใหม่”
แหล่งพลังงานส่วนใหญ่ที่ผลิตในปี 1990 หรือใหม่กว่านั้นควบคุมรูปแบบคลื่น การเชื่อมด้วยเครื่องมือช่างที่ทันสมัยจึงเป็นค่าเริ่มต้นในการเชื่อมการควบคุมรูปคลื่นทำให้เครื่องเชื่อมเป็นตัวแปรที่สำคัญ เมื่อไม่ได้ใช้กระบวนการเชื่อมที่ควบคุมรูปแบบคลื่นในการทดสอบคุณสมบัติการเชื่อมขั้นตอนการเชื่อมเครื่องเชื่อมไม่ได้เป็นตัวแปรสำคัญ ตามมาตรฐานที่ได้รับการแก้ไขผู้ผลิตและข้อมูลการระบุของเครื่องเชื่อมต้องถูกบันทึกไว้ใน WPQR

อัปเดตการแก้ไขที่กำลังจะมา
ประเทศส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับงานมาตรฐานได้รับการโหวตเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 เพื่อถอดชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมที่ควบคุมด้วยรูปคลื่นจากมาตรฐานใหม่ การปรับปรุงแก้ไขที่ไม่มีส่วนเชื่อมของรูปคลื่นควบคุมจะถูกเผยแพร่ในปีนี้
เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาคุณภาพและความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมการเชื่อมในยุโรป การเข้าร่วมงานการทำให้เป็นมาตรฐานนั้นหมายความว่าเราสามารถคาดการณ์ได้ว่ามาตรฐานจะพัฒนาไปในทิศทางใดและเราสามารถมั่นใจได้ว่า Kemppi เป็นไปตามข้อกำหนดที่ทันสมัย ในเวลาเดียวกันเรามีส่วนร่วมในการหารือกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการเชื่อมและผู้มีอิทธิพล

ถ้าใครต้องการเครื่องเชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *