ขั้วไฟฟ้า

ขั้วข้อต่อไฟฟ้าเครื่องเชื่อม

ตอนนี้การพูดคุยจะจัดการกับขั้วไฟฟ้าตรงกันนะครับ

อย่างที่เราเห็นอิเลคโทรดนั้นติดอยู่กับขั้วบวกของแหล่งพลังงานและงาน (โลหะที่จะเชื่อม) นั้นติดอยู่กับขั้วบวก นี่คือการตั้งค่าพื้นฐานสำหรับ DCEN แล้วเกิดอะไรขึ้นแล้วทำไมเราต้องรู้เรื่องนี้

อิเล็กตรอนไหลตามธรรมชาติจากลบเป็นบวกและมีผลในแง่ของความร้อนเมื่อเกี่ยวข้องกับการเชื่อม

ดังนั้นเราจึงได้รับความร้อนและการแทรกซึมในการทำงานมากขึ้นเมื่อเราอยู่ใน DCEN ซึ่งตรงข้ามกับ DCEP ใน SMAW (การเชื่อมด้วยแท่ง) เอฟเฟกต์นี้อาจไม่ชัดเจน แต่ด้วย GTAW (tig) มันเป็นเรื่องที่แตกต่าง

เมื่อเราเชื่อมทุกอย่างยกเว้นอลูมิเนียมและแมกนีเซียมเราจะใช้กระแสตรง ด้วยกระแสตรงเรามีสองทางเลือก กลับขั้วหรือขั้วตรง ขั้วไหนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แน่นอน ทำไม? เพราะเราต้องการให้ปลายทังสเตนแหลมและแหลมไม่ใช่ลูกบอลเหมือนที่แสดงในภาพ (ด้านล่างขวา)

เคล็ดลับยังคงคมชัดอย่างไร ถ้าคุณดูแผนภูมิข้างบนคุณจะเห็นว่าเนื่องจากอิเล็กตรอนออกจากอิเล็กโทรดและสัมผัสกับงาน (DCEN) และ 70% ของความร้อนเกิดขึ้นในที่ทำงานทังสเตนจึงสามารถรักษารูปร่างได้

เมื่ออิเล็กตรอนออกจากงานและทำการติดต่อกับอิเล็กโทรด (DCEP) และ 70% ของความร้อนเกิดขึ้นที่อิเล็กโทรดทังสเตนไม่สามารถรักษารูปร่าง

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์งานเชื่อมของแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างไฟฟ้า และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *