เมื่อทำการเชื่อมด้วยกระบวนการ SMAW มันเป็นความคิดที่ดีที่จะมีความเข้าใจในสิ่งที่ชนิดของขั้วที่เหมาะที่สุดสำหรับอิเล็กโทรดที่คุณใช้ เรามีสามทางเลือก ประเภทขึ้นอยู่กับเครื่องซึ่งควรขึ้นอยู่กับตัวเลือกอิเล็กโทรดที่เราใช้ ทั้งสามนี้เป็นขั้วย้อนกลับขั้วตรงและกระแสสลับ
ด้วย (DCRP และ DCSP) พวกเขาจะมีให้เลือกเป็นทางเลือกถ้าเราใช้กระแสตรง กระแสสลับเป็นทางเลือกแบบสแตนด์อโลนเนื่องจากกระแสไฟฟ้าสลับระหว่าง DCRP และ DCSP ที่ 60 เฮิร์ตซ์

เครื่อง SMAW มาในรูปแบบของ:
1. เครื่องปรับอากาศเท่านั้น
2. เครื่อง DC เท่านั้น
3. เครื่องปรับอากาศ DC
เครื่องปรับอากาศเท่านั้นมักถูกกว่าสามในแง่ของค่าใช้จ่ายในการซื้อ โดยปกติแล้วพวกเขาจะสร้างผลผลิตปัจจุบันสำหรับการเชื่อมได้ถึง 225 แอมป์ เครื่อง DC เท่านั้นมีราคาแพงกว่าที่จะซื้อเพียงเพราะการแก้ไขที่จำเป็นในการแปลงพลังงานอินพุต A / C เป็นเอาต์พุต DC พวกเขาผลิตกระแสเชื่อมคล้ายกับ A / C แต่บางครั้งเอาท์พุทน้อยกว่าที่ช่วงบน เครื่อง DC ทั่วไปจะมีกระแสเชื่อม AC สูงขึ้น พวกเขายังพบเจอได้ทั่วไปกับเครื่อง GTAW ส่วนใหญ่ จำไว้ว่าทั้ง SMAW และ GTAW แบ่งปันแหล่งพลังงานประเภทเดียวกัน (กระแสคงที่)

อย่างไรก็ตามในขณะที่คุณอยู่ในโหมด DC คุณสามารถเลือกที่จะเชื่อมในขั้วตรงกันข้ามหรือขั้วตรงก็ได้ ฉันกำลังพูดถึงอะไร

อิเล็กตรอนเดินทางจากขั้วบวกของแหล่งพลังงาน DC (แบตเตอรี่, เครื่องเชื่อม) ไปยังขั้วบวก ด้วยการเปลี่ยนการวางแนวของสิ่งที่อิเล็กโทรดของเราเชื่อมโยงกับข้องานของเราทำให้เราได้รับการตอบสนองที่แตกต่างจากอิเล็กโทรด “ ขั้วบวกขั้วบวก” และขั้วตรงสามารถถือได้ว่าเป็นขั้วลบ ขั้วไฟฟ้าส่วนใหญ่วันนี้ระบุว่าพวกเขาสามารถใช้ในทั้งสองขั้วรวมทั้งเครื่องปรับอากาศ อย่างไรก็ตามพวกเขาตอบสนองต่อกระแสไฟฟ้าได้ดีกว่าที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานเหตุใดผู้ผลิตขั้วไฟฟ้าจึงระบุว่าสามารถใช้กับทั้งขั้วและเครื่องปรับอากาศได้ ในอดีตภาชนะบรรจุได้ระบุชนิดของขั้วที่ต้องการ ฉันไม่รู้และไม่ชอบ ฉันจะให้ขั้วที่ดีที่สุดกับขั้วสองสามอัน พวกเขาเป็น:

1. E6010- ขั้วกลับด้าน
2. E7018 – ขั้วกลับด้าน
3. E6011- เครื่องปรับอากาศ
4. E6013 – ขั้วตรง
5. E7024 – ขั้วตรง

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์ไฟฟ้าของแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างไฟฟ้า และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ


สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *