การทำงานกับโลหะมีทั้งความตื่นเต้นและเสริมศักยภาพ เมื่อประกายไฟและความร้อนกลับกลายขึ้นช่างเชื่อมสามารถเปลี่ยนวัสดุที่แข็งแรงที่สุดบางส่วนของโลกให้กลายเป็นรูปร่างและผลิตภัณฑ์ที่พวกเขามองเห็น ทักษะนี้ต้องใช้การทำงานและการฝึกฝนเพื่อให้ได้มาซึ่งจะเรียนรู้ได้ดีที่สุดด้วยความช่วยเหลือและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ
ที่โรงเรียนสอนการเชื่อมเช่นสถาบันเทคนิคลินคอล์นและวิทยาลัยเทคโนโลยีลินคอล์นบุคคลที่สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรเทคโนโลยีการเชื่อมเพื่อเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับอุตสาหกรรม ตั้งแต่การใช้เครื่องมือช่างมาตรฐานอุตสาหกรรมไปจนถึงการหลอมโลหะนักเรียนจะอยู่ในเส้นทางที่รวดเร็วจนถึงอาชีพที่สดใส
การเรียนรู้เชือกของการค้าใหม่อาจใช้เวลานาน คุณต้องทำความคุ้นเคยกับกระบวนการทำงานทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบและเชี่ยวชาญในแต่ละระดับก่อนที่จะไปต่อ การใส่ใจในรายละเอียดนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ช่างเชื่อมที่ยอดเยี่ยมและเป็นพนักงานที่มีศักยภาพหลากหลายยิ่งขึ้น ขั้นตอนการเชื่อมที่สำคัญสี่ประเภทที่นักเรียนของลินคอล์นต้องเรียนรู้เพื่อที่จะเป็นช่างเชื่อมที่ประสบความสำเร็จในการทำงานในสาขานี้ นักเรียนของลินคอล์นมีโอกาสพิเศษที่จะได้รับการฝึกอบรมภาคปฏิบัติจากผู้สอนที่มีประสบการณ์ภาคสนาม ด้วยคำแนะนำจากผู้ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมนักเรียนจะได้เรียนรู้กระบวนการแบ่งเป็นสี่ประเภทที่เป็นที่นิยมมากที่สุด:

การเชื่อมอาร์คโลหะป้องกัน (SMAW)
——————————————————————
ด้วยการเชื่อมชนิดนี้โดยเฉพาะช่างเชื่อมจึงใช้กระบวนการเชื่อมด้วยมือ แท่งนี้ใช้กระแสไฟฟ้าเพื่อก่อให้เกิดอาร์คไฟฟ้าระหว่างแท่งกับโลหะที่จะเข้าร่วม ประเภทนี้มักจะใช้ในการก่อสร้างโครงสร้างเหล็กและในอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อเชื่อมเหล็กและเหล็กกล้า

การเชื่อมอาร์คโลหะแก๊ส (GMAW / MIG)
——————————————————————
การเชื่อมแบบนี้เรียกว่า Metal Inert Gas (MIG) ใช้ก๊าซป้องกันพร้อมลวดอิเล็กโทรดซึ่งทำให้ความร้อนของโลหะทั้งสองเข้าร่วม วิธีนี้ต้องการแรงดันไฟฟ้าคงที่และแหล่งพลังงานกระแสตรงและเป็นกระบวนการเชื่อมที่ใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรม มันมีวิธีการถ่ายโอนโลหะสี่วิธี: กลมทรงกลมลัดวงจรสเปรย์และพัลซิ่งสเปรย์

การเชื่อมอาร์ค Flux Cored (FCAW)
——————————————————————
สิ่งนี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกในการป้องกันการเชื่อม การเชื่อมอาร์คกึ่งอัตโนมัติมักจะใช้ในโครงการก่อสร้างด้วยความเร็วในการเชื่อมและการพกพาที่สูง

แก๊สทังสเตนอาร์คแก๊สเชื่อม (GTAW / TIG)
——————————————————————
การเชื่อมส่วนที่หนาร่วมกันของเหล็กกล้าไร้สนิมหรือโลหะที่ไม่ใช่เหล็กเป็นวิธีที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับวิธีนี้ นอกจากนี้ยังเป็นกระบวนการเชื่อมอาร์คที่ใช้ขั้วไฟฟ้าทังสเตนในการผลิตการเชื่อม กระบวนการนี้ใช้เวลานานกว่าอีกสามและซับซ้อนกว่ามากเช่นกัน

ด้วยประสบการณ์มากมายในเทคนิคการเชื่อมเหล่านี้ผู้สำเร็จการศึกษาจะเห็นหลายประตูเปิดให้พวกเขาเมื่อพวกเขาเริ่มมองหาอาชีพ ช่างเชื่อมมักหางานในการผลิตการก่อสร้างเชิงพาณิชย์การขุดการเกษตรกรรมการค้าส่งและซ่อมแซมและบำรุงรักษา แต่ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถใช้ทักษะใหม่ ๆ ได้ทุกที่ตามต้องการ หากคุณพร้อมที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการก้าวไปสู่ขอบเขตของการเชื่อมให้ตรวจสอบโปรแกรมเทคโนโลยีการเชื่อมของ Lincoln ใน East Windsor, Connecticut เดนเวอร์โคโลราโด; Grand Prairie, Texas; อินเดียแนโพลิสอินดีแอนา; และแนชวิลล์เทนเนสซี

ถ้าใครต้องการอุปกรณ์เชื่อมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือช่างเชื่อม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *